Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

CẢM NHÂN NGÀY HỌC CUỐI ĐỢT

Trong sân trường vắng lặng, ve đã không còn vang tiếng, vài cây phượng lá cũng đã xanh rì như báo đã vào giữa mùa hạ. Lui ra một góc, nhìn những bạn đồng môn đang túm tụm lại như cố níu kéo những phút cuối cùng của đợt học, trong lòng mình cũng dâng lên những cảm xúc đan xen.
Một tuần không dài nhưng mọi người ai cũng trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Đối với mình, điều học được nhiều không kể xiết, cảm giác choáng ngợp như đứng ngay trước biển, mênh mông, vô tận, thẳm sâu. Trải nghiệm thì đong đầy cảm xúc. Từ lo lắng để chuẩn bị trình ca, thấy tự tin khi được đồng trị liệu, cảm thấy đầy biết ơn khi được mọi người góp ý như một cuộc giám sát nhóm, sợ hãi như bị đang bị mang ra lột trần. Cũng có một vài sự tấn công nho nhỏ nhưng sau đó là một sự chia sẻ máng tính chuyên môn rất cao, tính nâng đỡ chuyên nghiệp làm mình cảm thấy phấn kích và tự tin hơn. Một cảm giác nhẹ nhõm, bay bổng khi được Thây Nicolas trị liệu lâm lý Nhân văn dù chỉ trong 15 phút ngắn ngủi. Tôi biết rõ, tôi hiểu cảm nhận về điều đó như thế nào và bệnh nhân tôi sẽ cảm nhận như thế nào khi tôi thực hiện các liệu pháp với họ rồi Thầy ạ!
Lời cuối trước khi chia tay, Nicolas nhấn mạnh :" Bản thân tôi tin các bạn đều có thể thực hiện một cách hoàn hảo những gì đã được học và trải nghiệm.t. Bản thân các bạn nên tự hiểu vì điều đó". Một sự ám thị nhẹ nhàng nhưng như nâng bước chân mình từ ngày hôm nay. Cám ơn GS Nicolas, Thầy đã truyền cho mọi người nguồn năng lượng mạnh mẽ. Thầy đã trao những tấm hải đồ để mọi người vững tay cheo. Xin Cám ơn vì tất cả.

BS Đoàn Nhật Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét