Thứ Năm, 14 tháng 8, 2014

BỆNH NHÂN ĐÂU?

Hơn 1 giờ đêm, Trung tâm Cấp cứu 115 TPHCM nhận được điện thoại báo một ca cấp cứu vì khó thở ở Phường HT, Quận XY. Kíp trực hướng dẫn người nhà gọi cho Bệnh Viện Quận, người nhà nhất quyết không đồng ý và yêu cầu phải là Trung tâm Cấp cứu 115. Điện thoại viên hỏi tình trạng bệnh nhân thì người nhà bảo đang mệt lắm. Điện thoại viên ái ngại báo rằng ít nhất 25 phút mới đến được, người nhà vẫn bảo "Bao lâu cũng chờ!" Bệnh nhân chờ thì phải đi thôi.
Kíp cấp cứu mắt nhắm măt mở lên đường. Gió mát mát, xe chạy rì rì, anh nào cũng lim dim nhưng rồi cả đám cũng dần tỉnh ngủ. Đi đâu vậy ta? Sao không chạy trên đường mà xe cấp cứu lại vòng vòng rồi rẽ luôn ra...cánh đồng.vậy bác tài? Anh lái xe nhăn nhó bảo đi đúng hướng dẫn nhưng sao nó lại rẽ ra đay không biết! Gọi điện về Trung tâm yêu cầu người nhà ra dẫn đường thì được báo lại người nhà sẽ ra đón tại điểm đó.
Điện thoại cháy máy vì không liên lạc được bệnh nhân.Gần 30 phút nữa trôi qua, anh em ai cũng sốt ruột sợ bệnh nhân có gì bất trắc thì cả đám "lãnh đủ" vì chậm trễ. Ngay khi đó, có ánh đèn pin chấp chới từ ven cây đi ra. Ánh đèn đi thẳng tới xe cấp cứu. Một chú lục tuần trông rất hom hem, tay cầm đèn, tay xách một túi nylon gọn gọn hỏi "Mấy chú Cấp cứu hả?" " Dạ. Chú dẫn đường cho tụi con hả?". "Thôi khỏi! Mấy chú lên xe đi!". "Nhưng...Bệnh nhân đâu? Tình trạng sao rồi chú?". "Bệnh nhân hả? TUI NÈ! Mấy chú mở cửa cho tui đi!" Cả đám đứng hình. " Tui bị COPD, hồi nãy lên cơn tưởng chết, Xịt hai nhát nên hơi khỏe rồi. Mấy chú làm ơn đưa tui tới bệnh viện ABC nghe" Nói xong, chú "người nhà ra dẫn đường" tự động lên xe, nằm xuồng băng ca. "Ai đi với chú?". " Bả cũng bệnh. Còn mình con út đang coi! Chú làm ơn cho tui miếng ốc xi. Còn nghẹt quá!" Trời ơi! nghe có lầm không?
Thiệt tình! Chưa thấy ai có hoàn cảnh tội nghiệp mà lại "khôn tổ cha" hơn bệnh nhân này. Muốn đi viện trong lúc khó khăn vậy mà nghĩ ra được chiêu lấy xe cấp cứu chở đi vừa rẻ, vừa sang, vừa nhanh lại vừa an toàn như vậy. Tính ra, trên xe có điều dưỡng lẫn bác sĩ, oxy đầy bình, đồ chơi đầy đủ, còi hụ ưu tiên, tiền thì bằng nửa giá taxi. Tại sao không gọi Trung tâm Cấp cứu 115 đi bệnh viện cho...bảnh?
Nghĩ vừa tức cười vừa quạu. Ông bà nào định giá thế này thì...giết anh em. Người dân biết được điều này, cũng cầu như vậy, thì mấy ông bà xuống đây mà ngồi xe đi cấp cứu cùng tụi tui nghe. Ai cũng như bệnh nhân này thì đám Cấp cứu 115 chuẩn bị...thở oxy là vừa. Độc còn hơn thịt vịt xiêm hầm măng nữa hả Bác sĩ To Quang Dinh ?

BS Từ Nhân Dân

1 nhận xét:

  1. Hí hí Bs mà cũng hài hước hóm hỉnh như nhà văn truyện cười thế này, e đọc hoài cũng không chán. Cám ơn bài đăng thú vị a đã chia sẻ với mọi người.
    ------------------------------------
    Truyền hình số HD - Xem tivi hơn 50 kênh miễn phí thuê bao tháng.
    Chuyên phân phối: Dau thu DVB T2 chính hãng VTV, VTC, LTP...
    Đầu thu nhiều người quan tâm: Dau thu DVB T2 VTC T201

    Trả lờiXóa