Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

CÁI CHẾT CỦA BSGĐ: BÀI HỌC CHỌN PHÂN KHÚC KHÁCH HÀNG.
Bác sĩ Gia đình, nôm na là Bác sĩ riêng của từng gia đình bệnh nhân. Nói rộng hơn, khái quát hơn, đó là Bác sĩ chuyên khoa Ngoại trú.
Với nhiều vai trò, chức năng...tóm lại là Đa zi năng để có thể đáp ứng đòi hỏi "trên trời dưới đất" của thân chủ và thân nhân của họ thì Bác sĩ đó phải có nhiều kinh nghiệm và được đào tạo hay tự đào tạo liên tục cho phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của thân chủ.
Rõ ràng, Bác sĩ chuẩn thì chỉ có khách hàng tầm trung cao là phù hợp với độ sang chảnh và khả năng chi trả của thân chủ. Nhóm khách hàng này cũng làm tăng giá trị của Bác sĩ Gia đình qua hình thức Bác sĩ riêng
Cho Bác sĩ Gia đình về xó trạm y tê, 'phục vụ nhân dân" là tạo vòng xoắn chết chìm.
1. Trạm Y tế sao trả tiền nổi để mời bác sĩ giỏi?
2. Không có bác sĩ giỏi thì người bệnh nào tin?
3. 80% bình dân không tin thì làm sao kéo 20% sang chảnh?
4. Không có thân chủ sang chảnh thì lấy tiền đâu để mời BS giỏi, có kinh nghiệm? ...
Chuyện nóng vội lấy lượng bù chất cả trong đào tạo lẫn cung cấp dịch vụ cho khách hàng, chọn phân khúc khách hàng sai là thất bại của hệ thống Quản lý Y tế. Đề nghị các bác đi học lại Marketing đi!
PS: Bác nào phản đối thì xem lại mình có phải là "Bác sĩ riêng" của một đại ca, đại gia, sếp lớn nào không nhé. Các bác làm phòng mạch đều là chuẩn BS Gia đình hết đấy. Đừng có chối!
BS Bùi Kim Hải- Một người góp nhiều công sức cho BSGĐ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét